Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Tư vấn chọn mua ổn áp SANDA

Hỏi: Ổn áp điện bán trên thị trường hiện có rất nhiều loại. Điều này làm cho nhiều người khi mua không biết chọn loại nào cho phù hợp. Xin giới thiệu cách chọn và sử dụng chúng sao cho tiết kiệm nhất?

Trả lời:          

Tốt nhất nên mua hàng có nguồn gốc rõ ràng, được nhiều người sử dụng và có bảo hành đầy đủ. Để bảo đảm độ an toàn cao, nên chọn máy có nhiều chức năng tự động như Delay time (tự động ngắt điện khi nguồn điện vào tăng, giảm quá mạnh, lúc tắt, lúc mở chập chờn...) hoặc công tắc CB (phòng ngừa các trường hợp chạm hoặc chập điện...).

Máy ổn áp xoay chiều hay tự động có tốn điện hay không phụ thuộc vào cách sử dụng. ổn áp là loại máy dùng để chuyển đổi dòng điện áp có hiệu suất cao nhất. Hiệu suất này có thể đạt tới 98% nhưng đó là loại ổn áp chất lượng cao. Trên thực tế có một số loại hiệu suất thấp hơn vì nhà sản xuất không sử dụng vật liệu làm máy đúng tiêu chuẩn, chế tạo không đúng lý thuyết, số vòng dây đồng không đủ, lõi sắt thiếu... Nếu được chế tạo như vậy, khi dòng điện qua biến áp sẽ tỏa nhiệt ra bên ngoài một cách vô ích. Vì thế, khi dùng ổn áp phải theo đúng yêu cầu.


Ổn áp SANDA là một lựa chọn tốt nhất cho quý khách.

Chỉ nên dùng khi điện áp ở nhà quá cao hoặc quá thấp từ 15% so với điện áp tiêu chuẩn. Vì tất cả các loại đồ điện dùng trong gia đình đều có một hiệu suất nhất định và chỉ đạt độ cao nhất khi dùng đúng điện áp. Do đó, điện áp quá cao hoặc quá thấp đều làm năng lượng điện tổn thất một cách vô ích. Các loại đèn thắp sáng nếu điện áp quá cao sẽ làm bóng chóng già, đứt dây.

Khi mua, bạn chú ý ổn áp phải có công suất máy đúng với điều ghi trên nhãn. Hiệu suất máy cao để tránh tốn điện.

Cần lưu ý rằng, nếu điện áp tương đối ổn định thì không nên dùng ổn áp hay biến áp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét